Là địa phương có sản phẩm nông nghiệp, nông thôn phong phú, đa dạng, Yên Bái đã, đang đẩy mạnh thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) và coi đây là mục tiêu có tính chiến lược, lâu dài nhằm phát triển kinh tế khu vực nông thôn…

Những năm qua toàn ngành ngân hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã quan tâm thực hiện cải cách thủ tục hành chính, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Thực hiện tốt việc thanh toán không dùng tiền mặt. Đẩy mạnh chuyên đổi số và đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trong hoạt động ngân hàng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 2/5/2024 về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Thời gian gần đây, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân gặp nhiều khó khăn do suy thoái kinh tế và đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu. Với tinh thần đồng hành, chia sẻ, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp kinh doanh để chia sẻ những khó khăn với khách hàng.

Thời gian qua, Cục Thuế tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) và HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền, mang lại lợi ích cho cả người nộp thuế và cơ quan thuế.

Một số sản phẩm chính có chỉ số sản xuất tháng 4 tăng cao so với cùng kỳ như: gỗ dán gỗ lạng, sản phẩm in khác, dược phẩm khác, sản phẩm bằng plastic, bê tông tươi, dịch vụ sản xuất cấu kiện bằng kim loại, tủ bếp...

Nhiều chính sách liên quan kinh tế như quy định mới về quản lý seri tiền mới in; quy định mức hao hụt thóc, gạo dự trữ quốc gia; cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân mới... sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 5/2024.

Xác định trồng dâu nuôi tằm là một trong những chương trình kinh tế trọng điểm, huyện Văn Yên đã xây dựng Đề án trồng dâu nuôi tằm, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân và triển khai các chính sách hỗ trợ về vốn, kỹ thuật. Huyện đã từng bước khắc phục những khó khăn trong quá trình triển khai để mở rộng diện tích vùng dâu tằm.

3 tháng đầu năm, người dân Trấn Yên đã trồng mới được 90 ha, bằng 58,5% kế hoạch năm, nâng tổng diện tích dâu toàn huyện lên 999 ha.

Trồng rừng gỗ lớn không chỉ thực hiện ước mong lớn về kinh tế mà còn là hướng đi có ý nghĩa lâu dài, bền vững với môi trường và hệ sinh thái. Tuy nhiên, việc trồng rừng gỗ lớn trên địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhất định đòi hỏi phải có thêm những chính sách, hoạt động hỗ trợ, tạo động lực để nhiều hộ dân tham gia…

Quảng cáo